HF Market

4 TRIỂN LÃM ĐỘC ĐÁO PHẢI ĐẾN MỘT LẦN TRONG ĐỜI

 

 

GRACE LIGHT - TRIỂN LÃM ÁNH SÁNG

Grace Light - triển lãm ánh sáng được diễn ra vào tháng 10 năm 2019 tại nhà thờ lớn Grace, thuộc San Francisco, California. Triển lãm đã được thực hiện rất thành công bởi nghệ sĩ/ nhà thiết kế George Zisiadi và nhà soạn nhạc Gabriel Gold. Đến với triển lãm, khách tham quan sẽ bước qua không gian nhà thờ với làn sương mỏng nhẹ. Họ sẽ được trải nghiệm một chương trình kết hợp cả âm nhạc và ánh sáng từ độ cao 30 mét từ trên trần xuống. Mọi góc nhìn trong nhà thờ lúc đó đều mờ ảo và diệu kỳ!

 

 

 

UNIVERSE OF WORDS - TRIỂN LÃM NGÔN TỪ

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm của dòng nước giải khát Calpis lâu đời vào tháng 7 năm 2019 tại Nhật Bản, NTK Emmanuelle Moureaux đã giới thiệu đến công chúng một không gian triển lãm với chủ đề Universe of Words - Triển lãm ngôn từ. Đây là buổi triển lãm mới nhất trong chuỗi các tác phẩm của Moureaux mang tên 100 Colors với đặc trưng sử dụng toàn bộ bảng màu quang phổ để tạo ra không gian độc đáo và đầy tính nghệ thuật. Khách tham quan sẽ được tận hưởng trải nghiệm với những mảnh giấy màu cắt theo hình chữ viết Nhật Bản treo lơ lửng trên trần nhà. Triển lãm có khoảng 140.000 Hiragana, đây là bảng chữ cái viết đơn giản nhất trong tiếng Nhật, được tạo thành từ 46 ký tự khác nhau. Các mảnh giấy màu đung đưa theo gió và được sắp xếp đều đặn theo lưới ba chiều. Khách tham quan sẽ đi theo những con đường đã được sắp đặt một cách có chủ đích để mọi người có thể trải nghiệm không gian đầy màu sắc này. 

 

 

VÒNG ĐỜI CỦA HOA

Công viên Mifuneyama Rakuen rộng 500,000 mét vuông đã được xây dựng từ những năm 1845, cuối thời kỳ Edo. Tại đây nhóm nghệ sĩ Nhật Bản teamLab đã tổ chức một buổi triển lãm ấn tượng mang tên “A forest where gods live, ruins and heritage – The nature of time”. Với phong cách nghệ thuật độc đáo, sử dụng hình ảnh trình chiếu trên không gian được kiến tạo sẵn có, teamLab đã đưa người xem đến với một không gian cổ xưa nhưng lại chứa các tác phẩm mới mẻ của mình.

Hàng loạt những cột trụ được dựng lên từ sàn cùng hình ảnh trình chiếu được thể hiện xung quanh các khối trụ, đưa khách tham quan tiến vào khu vực giả tưởng do chính teamLab tạo ra. Mỗi hình ảnh hiển thị đều được tính toán ngẫu nhiên để đảm bảo không trùng lặp nên người xem có thể chiêm ngưỡng những thay đổi liên tục trong chuyển động. Vậy nên mỗi khoảnh khắc trải nghiệm ở nơi đây là chỉ có 1-0-2.

 

 

BURNING MAN - TRIỂN LÃM NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC GIỮA SA MẠC

Burning Man là sự kiện được diễn ra vào năm 2019 tại sa mạc Black Rock với chủ đề trừu tượng về dòng thời gian nhưng được diễn tả thông qua các tác phẩm kiến trúc, điêu khắc đương đại. Buổi triển lãm được trưng bày các hình khối kiến trúc theo xu hướng phóng khoáng, tự do, sáng tạo và thể hiện sự kết nối với môi trường địa phương. Buổi triển lãm truyền tải đến những người tham dự thông điệp về cách con người suy nghĩ, tưởng tượng thế giới tương lai, về những điều thắc mắc, hoài nghi của con người khi nhìn về tương lai. Mỗi công trình được dựng lên theo từng câu chuyện nhỏ của mỗi cá nhân, từ đó hướng bản thân theo suy nghĩ tích cực hơn.

 

 

Nguồn: Designboom

Bạn đang xem: 4 TRIỂN LÃM ĐỘC ĐÁO PHẢI ĐẾN MỘT LẦN TRONG ĐỜI
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0911.060.665 0962.166.085

Giỏ hàng